วิธีแนะนำตัวเองตอนสอบ IELTS Speaking Part 1 ให้น่าประทับใจ--จนต้องเทคะแนนให้!

ก้าวเข้าสู่ห้องสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจ!

การแนะนำตัวเองเป็นสิ่งแรกที่ผู้สอบทุกๆ คนจะต้องทำหลังจากเข้าไปในห้องสอบ IELTS Speaking และนี่คือแนวทางการแนะนำตัวเองที่จะเพิ่มโอกาสทำคะแนนให้ถึงระดับที่ต้องการในส่วนของ IELTS Speaking โดยจะไล่ไปตามคำถามดังต่อไปนี้

 

What's your name ?

สำหรับการตอบในส่วนนี้ เราจะตอบแบบชิลล์ๆ ไม่ต้องกังวล Grammar เหมือน Writing อย่างคำถามว่า What's your name ก็ไม่จำเป็นต้องตอบว่า My name is ... แต่สามารถตอบแบบที่คนต่างชาติตอบกันอย่างง่ายๆ ก็คือ I am ...

 

What should I call you ?

คนต่างชาติจะถามประโยคนี้ก็ต่อเมื่อเป็นชื่อที่ออกเสียงยากอย่างชื่อของคนไทย ก็ให้เราตอบชื่อง่ายๆ ไปได้เลย หรือตอบว่า You can call me ตามด้วยชื่อที่จะให้เขาเรียก

 

Where are you from ?

ก็ตอบไปง่ายๆ เลยว่าคุณมาจากไหน เช่น I'm from Bangkok.

 

Can I see your ID ?

Examiner อาจจะขอดูบัตรประชาชนหรือบัตรประจำตัวผู้สอบ ซึ่งเราก็สามารถตอบไปได้ง่ายๆ เลยว่า Sure

 

Where is your hometown ?

ข้อนี้ถามถึงบ้านเกิด ถ้ากรณีบางคนย้ายบ้านบ่อยหรือเกิดที่หนึ่ง โตอีกที่หนึ่ง ก็ให้เลือกเพียงที่เดียวมาตอบคำถาม

 

ตอบคำถามให้ได้ใจความ ไม่ต้องบรรยาย--ถ้าไม่จำเป็น

การตอบคำถามของ IELTS Speaking ไม่จำเป็นต้องตอบยาวสละสลวยเหมือนอ่านมาจากที่ไหนสักที่หนึ่ง เพียงแค่ตอบสั้นๆ ได้ใจความก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องพรรณนายาวๆ เหมือนการเขียน และอีกอย่างที่อยากฝากไว้ก็คือ เวลาที่เราตอบคำถาม ไม่จำเป็นต้องสนใจปฏิกิริยาของ Examiner แต่ให้โฟกัสที่ตัวเองก็พอ เพราะว่าปฏิกิริยาของ Examiner ไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่าเราตอบผิดหรือตอบถูก ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่มีผิดไม่มีถูกอยู่แล้วในส่วนของ IELTS Speaking ทุกอย่างมันเป็นความคิดเห็นของผู้สอบเองทั้งสิ้น สรุปก็คือการสอบ IELTS Speaking ให้เราใช้ภาษาพูดแบบธรรมดา สั้นๆ ได้ใจความ และทำตัวสบายๆ เพราะยิ่งทำตัวตามสบายเท่าไหร่ เราจะยิ่งนึกคำศัพท์หรือไอเดียต่างๆ ในการพูดได้ง่ายขึ้น

 

เข้าสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจด้วยคลาสฟรีนี้!

ครูได้จัดคลาสฟรีที่ชื่อว่า IELTS Speaking ไว้ช่วยให้นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS เข้าใจถึงความต้องการจริงของข้อสอบนี้ และวิธีฝึกภาษาอังกฤษเพื่อที่จะมีพื้นฐานเพียงพอในการทำระดับคะแนนที่ตนเองต้องการ

นอกจากนั้น ครูจะสอนเทคนิค 3 ขั้นตอนในการพิชิต IELTS Speaking Part 2 ซึ่งเป็นพารท์ที่ยากที่สุดของการสอบ Speaking เลยล่ะ

ท้ายคลาสจะมีการแจกบทสรุป IELTS ทั้ง 4 ทักษะด้วยนะ คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อเข้าดูรอบเรียนที่ยังไม่เต็ม

Close

50% Complete

Two Step

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.