ตอบ IELTS SPEAKING แบบนี้ การันตีว่าต้อง "เสียคะแนน" แน่นอน!

สิ่งที่จะทำให้คุณเสียคะแนนใน IELTS SPEAKING

หากคุณต้องการสอบ IELTS Speaking ให้ได้คะแนนระดับสูง นี่คือ 2 สิ่งที่คุณห้ามทำเด็ดขาดในการสอบ IELTS Speaking เพราะสิ่งเหล่านี้จะดึงคะแนนคุณลงมาค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

 

อย่าเสียเวลามานั่งเขียนบทพูดทั้งหมด

อย่างแรกคือการเขียนทุกคำที่ตั้งใจจะพูดในการสอบพาร์ท 2 ซึ่งเวลาได้หัวข้อมาแล้ว คุณจะมีเวลาแค่ 1 นาทีเท่านั้นในการที่จะเรียบเรียงความคิด เรียบเรียงคำตอบก่อนที่พูดถึง 2 นาที ในเวลา 1 นาทีนี้ คุณจะไม่มีเวลาที่จะเขียนทุกคำที่จะพูดอย่างแน่นอน ดังนั้นแนะนำให้คุณดูคำถามว่าถามเกี่ยวกับเรื่องอะไรและเขียนคีย์เวิร์ดที่เป็นคำตอบของตัวเอง เพราะว่าคีย์เวิร์ดจะคอยเตือนสติและเป็นแนวทางหลักในการตอบของคุณ โดยคุณจะต้องสามารถที่จะอธิบายเป็นเรื่องเป็นราวและเป็นประโยคที่สมบูรณ์ได้จากการมองคีย์เวิร์ดนั้น ซึ่งสิ่งนี้เป็นทักษะการพูดที่คุณควรจะต้องฝึกก่อนที่จะเข้าสอบในส่วนของ IELTS Speaking

 

อย่าตอบเชิงกว้าง อย่ากลัวที่จะลงรายละเอียดในการพูด

อย่างที่สองก็คือการตอบกว้างเกินไป เช่น โจทย์บอกว่าให้พูดถึงรูปภาพที่ตัวเองประทับใจ คือโจทย์ต้องการให้เราพูดถึงรูปภาพนั้น ๆ เพียงรูปภาพเดียว แต่มีนักเรียนบางคนพูดถึงการถ่ายรูปหลายรูปแบบว่ารูปที่เค้าชอบถ่ายเกี่ยวกับรูปอะไรบ้าง มีภูเขา มีทะเลอะไรประมาณนี้ นั่นคือการตอบที่กว้างมากซึ่งจะทำให้การทำคะแนนระดับสูงเป็นไปได้ค่อนข้างยาก

สิ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำคะแนน IELTS Speaking ระดับ 7 ขึ้นไปได้ นอกจากการหลีกเลี่ยงการทำ 2 สิ่งที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ก็คือการเติม Personal Story หรือเรื่องที่เกี่ยวกับประสบการณ์ของตัวเอง ประสบการณ์ของคนรู้จัก หรือว่าสิ่งที่อ่านมา ซึ่งจะช่วยให้บทพูดของเรามีความลึกและทำให้น่าฟัง น่าให้คะแนน ทั้งยังสื่อถึงระดับภาษาที่เป็นระดับสูง ดังนั้นถ้าต้องการคะแนนระดับสูง ๆ คุณจะต้องเตรียม Personal Story หรือเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ในหลากหลายหัวข้อไปด้วย เพื่อเอามาใช้พูดในการสอบจริง เพราะสิ่งนี้แหละที่จะทำให้นักเรียนทำคะแนนสูง ๆ ได้อย่างแน่นอน

 

เข้าสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจด้วยคลาสฟรีนี้!

ครูได้จัดคลาสฟรีที่ชื่อว่า IELTS Speaking ไว้ช่วยให้นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS เข้าใจถึงความต้องการจริงของข้อสอบนี้ และวิธีฝึกภาษาอังกฤษเพื่อที่จะมีพื้นฐานเพียงพอในการทำระดับคะแนนที่ตนเองต้องการ

นอกจากนั้น ครูจะสอนเทคนิค 3 ขั้นตอนในการพิชิต IELTS Speaking Part 2 ซึ่งเป็นพารท์ที่ยากที่สุดของการสอบ Speaking เลยล่ะ

ท้ายคลาสจะมีการแจกบทสรุป IELTS ทั้ง 4 ทักษะด้วยนะ คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อเข้าดูรอบเรียนที่ยังไม่เต็ม

Close

50% Complete

Two Step

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.