IELTS Speaking : วิธีฝึกพูดภาษาอังกฤษเองที่บ้าน

พื้นฐานที่สำคัญของ Speaking ก็คือ Listening

 สิ่งแรกที่คุณไม่ควรที่จะละเลยไป หากต้องการที่จะพัฒนาทักษะการพูดก็คือเรื่องของการฟังนั่นเอง เพราะทักษะการฟังเป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก ๆ ของทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ดังนั้นการฟังซีรีย์ภาษาอังกฤษบ่อย ๆ โดยเฉพาะที่มี Subtitle ภาษาอังกฤษจะสามารถช่วยคุณได้มาก ๆ โดยจะทำให้คุณสามารถจับได้ทั้งคำศัพท์ ทั้งการออกเสียง รูปแบบการพูด รวมถึงการใช้เสียงขึ้น-ลงของเจ้าของภาษา และคุณสามารถที่จะเอาตรงนี้มาพยายามออกเสียงเลียนแบบและพูดให้เหมือนเจ้าของภาษาให้มากที่สุด และเมื่อใดที่คุณสามารถออกเสียงเหมือนเค้าได้ คุณก็จะสามารถฟังเค้าออกและสามารถสื่อสารกับคนอื่น ๆ เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างเข้าใจ

 

ศึกษาการพูดของตัวเองใน IELTS Speaking Part 2

วิธีที่ 2 คือการอัดคลิปตัวเองเวลาที่ตอบคำถามหรือพูดภาษาอังกฤษ วิธีนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในพาร์ทที่ 2 ของการสอบ IELTS Speaking เพราะในพาร์ทที่ 2 นี้ คุณจะต้องพูดอยู่คนเดียวนานอย่างน้อย 2 นาที ดังนั้นจึงแนะนำให้อัดคลิปวีดีโอตอนพูดภาษาอังกฤษในหัวข้อต่าง ๆ ไว้ เสร็จแล้วให้มาย้อนดูและสังเกตตัวเองในจุดดังต่อไปนี้

- พูดถึง 2 นาทีหรือไม่ ?

- พูดได้ครอบคลุมหัวข้อที่ระบุหรือไม่ ?

- ท่าทางในการพูด รวมถึงการออกเสียงเป็นอย่างไร ?

เมื่อดูคลิปวีดีโอและสังเกตตัวเองในจุดดังกล่าวแล้ว ให้นำจุดที่เห็นว่าสามารถแก้ไขและพัฒนาได้กลับมาพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น และให้ลองอัดคลิปวีดีโออีกครั้งเพื่อดูว่าตัวเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นหรือไม่

 

เข้าติวเทคนิค IELTS Speaking Part 2 ฟรีในคลาสนี้

และสุดท้าย วิธีที่ 3 เข้าติวเทคนิค IELTS Speaking ฟรีในคลาส IELTS Speaking อันนี้พลาดไม่ได้เลย เพราะว่านอกเหนือจากการฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษแล้ว คุณจะต้องมีเทคนิคแนวทางในการที่จะทำข้อสอบ IELTS Speaking พาร์ท 2 ให้ตรงตามที่ข้อสอบต้องการ ซึ่งจะมีอยู่ทั้งหมด 3 Step ที่จะช่วยให้คุณสามารถตอบคำถามได้ครบถ้วนและตอบได้ครบตามเวลา 2 นาทีที่เขาต้องการอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะมีการพูดเกี่ยวกับเทคนิคการทำพาร์ท 2 ของ IELTS Speaking แล้วยังมีการพูดถึงวิธีการฝึกการพูดภาษาอังกฤษอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อที่จะมีเนื้อหาตรงนี้ไว้ใช้ในการฝึกพัฒนาทักษะของตัวเอง รวมถึงเพื่อที่จะเพิ่มโอกาสในการทำคะแนน IELTS ในส่วนของ Speaking

 

อันที่จริงแล้ววิธีการฝึกพูดภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดก็คือการพูดโต้ตอบกับอีกคนหนึ่ง แต่หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถที่จะฝึกกับคนอื่นได้ ก็สามารถใช้วิธีทั้ง 3 วิธีนี้แทนได้ เพื่อที่จะช่วยพัฒนาทักษะในส่วนของ Speaking ให้ได้มากที่สุดและเพิ่มโอกาสในการทำคะแนน IELTS ให้ได้ตามที่ต้องการ

 

เข้าสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจด้วยคลาสฟรีนี้!

ครูได้จัดคลาสฟรีที่ชื่อว่า IELTS Speaking ไว้ช่วยให้นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS เข้าใจถึงความต้องการจริงของข้อสอบนี้ และวิธีฝึกภาษาอังกฤษเพื่อที่จะมีพื้นฐานเพียงพอในการทำระดับคะแนนที่ตนเองต้องการ

นอกจากนั้น ครูจะสอนเทคนิค 3 ขั้นตอนในการพิชิต IELTS Speaking Part 2 ซึ่งเป็นพารท์ที่ยากที่สุดของการสอบ Speaking เลยล่ะ

ท้ายคลาสจะมีการแจกบทสรุป IELTS ทั้ง 4 ทักษะด้วยนะ คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อเข้าดูรอบเรียนที่ยังไม่เต็ม

Close

50% Complete

Two Step

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.