สอบ IELTS SPEAKING ไม่ผ่าน...ถ้าทำ 3 อย่างนี้!

 

สวัสดีค่ะครูเมย์เองนะคะ จากสถาบันออนไลน์  FMCP English เมย์เป็นครูผู้สอนนะคะ คอร์สติว IELTS@HOME ซึ่งเป็นคอร์ส IELTS แห่งเดียวที่การันตีผล 7.0 หรือคืนค่าเรียนให้ 100% ในครั้งนี้นะ

เมย์จะมาพูดถึงนะคะ 3 อย่างที่จะทำให้คุณเนี่ย ได้คะแนนส่วนของ IELTS Speaking เนี่ย น้อยเลย มีอะไรบ้างมาดูกันเลยนะคะ

ข้อแรก กังวลเรื่อง Grammar มากไป
ก็คือคิดว่าเวลาพูดภาษาอังกฤษ Grammar จะต้องเป๊ะ นะคะ และเวลาที่เรากังวลตรงเนี้ยมันจะโชว์เวลาที่เราพูดภาษาอังกฤษ มีหลายคนเลยนะเวลาที่ฝึกกับเมย์เนี่ย เขาจะแก้ Grammar ของตัวเอง เปลี่ยน Tense เปลี่ยนคำ อยู่อย่างนี้ แล้วการสื่อสารมันก็ไม่ราบรื่นใช่ไหม แล้วคนที่ตรวจการ speaking ของเราเนี่ย เขาจะเห็นเลยว่า คนนี้มีปัญหาในด้านของ Grammar เพราะเขาแก้ให้เลย ดังนั้นเนี่ยอย่าไปทำให้งานของเขาง่ายกว่า ปกตินะคะ เรื่อง Grammar ไม่ต้องกังวลมาก เพราะสาเหตุสิ่งที่ข้อสอบ ielts speaking เขาต้องการเนี่ยก็คืออยากที่จะรู้ว่าคุณสามารถที่จะเข้าใจคำถาม ตอบได้ไหม แล้วก็หาเหตุผลในการอธิบายได้ไหมก็เท่านั้นเองนะ

ข้อ 2 ใช้คำศัพท์ใหญ่ๆที่ไม่คุ้นเคย
อันนี้เป็นแบบเดียวกับ writing เลยนะคะ การใช้คำศัพท์ใหญ่ๆมาพูด ครูเมย์ถ้านี่เป็นการสอบแบบ ACADEMIC  ใช่ไหม คำศัพท์ก็ต้องใหญ่ ไม่ใช่เลยค่ะ เพราะว่าเวลาที่เมย์ไปสอบเนี่ย เมย์ใช้คำศัพท์ที่แบบ Everyday มาก ทุกๆวันเลย เพราะมันเหมือนกับเมย์นั่งคุยกับเพื่อน ไม่ใช่นั่งคุยกับคนที่มาสัมภาษณ์งานเรา หรือมาสัมภาษณ์ตำแหน่งใหม่หรืออะไรแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้คำศัพท์ใหญ่ และโดยเฉพาะถ้าใช้คำศัพท์นั้นไม่เป็นนะคะ ถ้าออกเสียงไม่ถูกเนี่ยก็อย่าใช้มันเลย ใช้คำศัพท์ง่ายๆที่เราคุ้นเคย ที่เราออกเสียงได้ดี แล้วก็อาศัยทักษะในการเล่าเรื่องเนี่ยจะดีที่สุด

ข้อ 3 ไม่เคยฝึกพูดกับคนต่างชาติ
อันนี้นะคะถ้าไม่เคยฝึก และอยู่ดีๆนะคะไปดูแต่ตัวอย่างการตอบของคนอื่นเขาเนี่ย มันไม่เวิร์คนะ มันไม่ได้ผล แม้กระทั่งฝึกพูดกับครูคนไทยก็เถอะ เพราะสาเหตุก็คือ ในสถานการณ์จริงเนี่ยคุณจะต้องสัมภาษณ์กับคนต่างชาติ  เมย์เคยจัดคลาส speaking ก็คือมีทั้งเป็น เรียนกับเมย์แล้วก็เรียนกับครูต่างชาติ แล้วกลุ่มส่วนใหญ่ นะเวลาที่พูดภาษาอังกฤษกับเมย์เนี่ย เขาพูดได้แบบเก่งมากเลยนะคะ แต่พอเรียนกับเมย์เสร็จ แล้วไปเรียนกับ teacher เนี่ย เขาพูดไม่ออกแล้วมันเป็นเพราะอะไร คือทักษะก็ไม่ได้หายไปไหน แต่ความกลัวที่จะต้องสื่อสารกับคนที่หน้าตาไม่เหมือนเราเนี่ย มันเป็นอุปสรรคในการที่จะพูดภาษาอังกฤษ เมย์ให้นักเรียนของเมย์เนี่ยฝึกพูดกับครูต่างชาติอย่างเดียวเลยนะ และฝึกพูดสดด้วย ทุกอาทิตย์ด้วย เพราะว่าเรื่องของการพูดเนี่ย ตัวอย่าง ดูตัวอย่างคนอื่น หรือมาฝึกพูดเองคนเดียวที่บ้านเนี่ยนะคะ มันไม่สามารถที่จะแทนที่กันได้เลย ถ้าเกิดคุณอยากได้คะแนนสูงเรื่องของ IELTS speaking คุณจะต้องฝึกอย่างเดียว ต้องฝึกสดๆ ต้องฝึกจริงๆถึงจะได้ผล

เข้าสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจด้วยคลาสฟรีนี้!

ครูได้จัดคลาสฟรีที่ชื่อว่า IELTS Speaking ไว้ช่วยให้นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS เข้าใจถึงความต้องการจริงของข้อสอบนี้ และวิธีฝึกภาษาอังกฤษเพื่อที่จะมีพื้นฐานเพียงพอในการทำระดับคะแนนที่ตนเองต้องการ

นอกจากนั้น ครูจะสอนเทคนิค 3 ขั้นตอนในการพิชิต IELTS Speaking Part 2 ซึ่งเป็นพารท์ที่ยากที่สุดของการสอบ Speaking เลยล่ะ

ท้ายคลาสจะมีการแจกบทสรุป IELTS ทั้ง 4 ทักษะด้วยนะ คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อเข้าดูรอบเรียนที่ยังไม่เต็ม




 

Close

50% Complete

Two Step

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.