วิธีคว้า IELTS 7.0 ภายใน 7 วัน (สำหรับคนที่รีบใช้คะแนน)

IELTS BAND 7 ใน 7 วันนั้นเป็นไปได้ถ้า...

สำหรับวิธีการเตรียมตัวเพื่อทำคะแนน IELTS 7.0 ภายใน 7 วัน ต้องบอกก่อนว่าคนที่จะสามารถทำได้นั้นจะต้องมีพื้นฐานทักษะทั้ง 4 ที่แน่นอยู่แล้วและมีการใช้ทักษะทั้ง 4 นี้อยู่เป็นประจำ เช่นนั้นแล้วสิ่งที่จะแนะนำในบทความนี้ก็จะช่วย Boost คะแนนและทำให้สามารถคว้าคะแนนระดับ 7.0 ตามที่ต้องการได้ภายในระยะเวลา 7 วัน โดยหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีพื้นฐานทั้ง 4 ทักษะนี้แน่นอยู่แล้วก็จะสามารถทำคะแนนดังกล่าวได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

 

สิ่งที่ต้องโฟกัสใน IELTS Listening 

สำหรับทักษะแรกซึ่งก็คือ Listening Skill หากคุณมีพื้นฐานทักษะการฟังที่ดีอยู่แล้ว คือสามารถฟังหนัง ฟังเพลง ฟังคนต่างชาติพูดได้เข้าใจมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่จะช่วยได้ก็คือจำไว้ว่าแนวข้อสอบของ IELTS Speaking การถามของโจทย์และการเรียงของบทพูด ข้อสอบจะเรียงตามกันมา หมายความว่าน้อยครั้งที่จะมีการกระโดดข้ามไปข้ามมา ฉะนั้นเวลาที่บทพูดพูดถึงส่วนไหน คำถามหรือคำตอบของส่วนนั้นก็จะอยู่ที่เดียวกัน ดังนั้นเวลาที่ทำข้อสอบให้มองโจทย์และคอยฟังไว้ และให้ฟังไป ทำไป ฟังไป ตอบไป การทำแบบนี้จะสามารถจับคำที่นักเรียนต้องการได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าในกรณีที่มันมีการก้าวกระโดดจริง ๆ และไม่สามารถจับคำได้ ก็ให้ปล่อยมันไป เพราะว่าคะแนน 7.0 ที่ต้องการ มันสามารถผิดได้เยอะ อย่าไปกังวลกับมันและให้เลือกคำตอบที่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ เขียนตอบลงไปแทน

 

สิ่งที่ต้องโฟกัสใน IELTS Reading 

ส่วน Reading Section จะมี Passage ที่ยาวมาก ๆ มาให้ แนะนำว่าให้ไปดูแต่ละย่อหน้าว่ามี Main Idea อะไรบ้าง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว Main Idea จะอยู่ที่ประโยคแรกหรือประโยคสุดท้ายของย่อหน้านั้น ๆ หลังจากรู้ Main Idea ของแต่ละย่อหน้าแล้วจึงค่อยไปอ่านโจทย์ วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถรู้ได้ทันทีหลังจากอ่านโจทย์ว่าคุณจะต้องไปหาคำตอบที่ย่อหน้าไหน โดยไม่จำเป็นต้องอ่านตั้งแต่ย่อหน้าแรกจนถึงย่อหน้าสุดท้ายซึ่งเสียเวลาและอาจทำให้ทำข้อสอบไม่ทัน

 

สิ่งที่ต้องโฟกัสใน IELTS Speaking

ต่อมาพูดถึงในส่วนของ IELTS Speaking Test ซึ่งเป็นการสอบที่ง่ายที่สุดของทั้ง 4 ทักษะ เพราะว่าในเมื่อคุณเป็นคนที่มีพื้นฐานดี แสดงว่าคุณสามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มคะแนนให้คุณในการสอบ IELTS Speaking ก็คือการทำตัวให้เป็นธรรมชาติที่สุด อย่าเกร็ง อย่าคิดว่าจะต้องใช้คำศัพท์ยาก ๆ อย่าสร้างความกดดันที่ไม่จำเป็นให้กับตัวเอง เพราะจะทำให้รู้สึกประหม่าและคิดคำตอบไม่ออก เวลาเดินเข้าไปในห้องสอบต้องมั่นใจในทักษะการพูดภาษาอังกฤษของตัวเองและให้เข้าไปพูดเหมือนพูดกับเพื่อนคนหนึ่ง การทำตัวให้สบายจะทำให้คุณมีไอเดียดี ๆ รวมถึงทำให้สามารถนึกคำศัพท์และสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะนำมาใช้ประกอบการพูดอธิบายรายละเอียดได้ดี ซึ่งจะนำไปสู่คะแนนในส่วนของ IELTS Speaking ที่ดี

 

สิ่งที่ต้องโฟกัสใน IELTS Writing

และสุดท้าย เป็นทักษะ Writing Test ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาในส่วนของตรงนี้ สิ่งสำคัญคือต้องอย่าลืมว่าคะแนน 7.0 ที่ต้องการ สามารถผิดได้เยอะ ที่ต้องเน้นตรงนี้เพราะว่าหลาย ๆ คนชอบคิดว่าทุกอย่างต้องเพอร์เฟค ถึงจะทำคะแนนระดับ 7.0 ได้ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย เพราะแม้กระทั่ง 8.0 หรือ 9.0 ก็ยังสามารถผิดได้ค่อนข้างเยอะ โดยในการสอบ Writing นี้ อันดับแรกที่คุณต้องทำคือการวางแผนก่อนการเขียน อย่างเช่นใน Task 2 พออ่านโจทย์เสร็จแล้ว ให้คุณไล่มาเลยว่ามันจะมี Introduction มี Body มี Paragraph อย่างไร แต่ละ Paragraph จะพูดถึงอะไรบ้าง เขียน Main Idea ของแต่ละย่อหน้าไว้ แล้วก็ปิดท้ายด้วย Conclusion ว่าจะสรุปอย่างไร เพราะการวางแผนก่อนเขียนจะทำให้คุณมีแนวทางในการเขียนอย่างมีรูปแบบ มีขั้นตอนและเป็นระบบ ทำให้คนที่มาอ่านและตรวจ Essay ของคุณสามารถเข้าใจและให้คะแนนได้ง่าย และอีกสิ่งที่สำคัญคือเวลาที่คุณเขียนอธิบายเกี่ยวกับ Main Idea นั้น ๆ ก็ให้มันอยู่และจบที่ตรงนั้น ไม่ใช่วกไปวนมาเพื่อให้ดูเหมือนว่ามีคำเยอะ ๆ แต่จริง ๆ เนื้อหาซับซ้อนและอ่านยาก

 

เมื่อพร้อมแล้ว..ขอให้คุณโชคดี!

หากเอาหลักการสำคัญในแต่ละทักษะที่บอกไปไปใช้ประกอบในการทำข้อสอบ IELTS ก็จะทำให้การทำคะแนน IELTS 7.0 ภายใน 7 วันไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณจะต้องเป็นผู้ที่มีพื้นฐานทักษะทั้ง 4 ที่ค่อนข้างแน่นพอสมควรถึงจะสามารถทำได้ แต่หากเป็นคนที่มีพื้นฐานน้อยควรจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 เดือนในการปรับพื้นฐานก่อนเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าสอบโดยไม่จำเป็น

 

เข้าสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจด้วยคลาสฟรีนี้!

ครูได้จัดคลาสฟรีที่ชื่อว่า IELTS Speaking ไว้ช่วยให้นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS เข้าใจถึงความต้องการจริงของข้อสอบนี้ และวิธีฝึกภาษาอังกฤษเพื่อที่จะมีพื้นฐานเพียงพอในการทำระดับคะแนนที่ตนเองต้องการ

นอกจากนั้น ครูจะสอนเทคนิค 3 ขั้นตอนในการพิชิต IELTS Speaking Part 2 ซึ่งเป็นพารท์ที่ยากที่สุดของการสอบ Speaking เลยล่ะ

ท้ายคลาสจะมีการแจกบทสรุป IELTS ทั้ง 4 ทักษะด้วยนะ คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อเข้าดูรอบเรียนที่ยังไม่เต็ม

Close

50% Complete

Two Step

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.