วิธีเตรียมสอบ IELTS Listening สำหรับคนพื้นฐานน้อย

คนที่มีพื้นฐานน้อย ต้องเตรียมสอบ IELTS Listening อย่างไร?

หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังกังวลกับการสอบ IELTS Listening รวมถึงเป็นคนที่มีพื้นฐานน้อย ฟังไม่เข้าใจและไม่ค่อยได้ฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษ บทความนี้จะมาช่วยแนะนำแนวทางในการ   เตรียมทักษะการสอบ IELTS Listening เพื่อให้ผู้ที่มีพื้นฐานน้อยทุกคนได้นำไปใช้กัน ดังต่อไปนี้

 

ประการแรก คืออย่าเริ่มจากการอ่านหนังสือ IELTS หรือฝึกทำตัวอย่างข้อสอบ เพราะหากเราเป็นคนที่มีพื้นฐานน้อยการเริ่มจากการฝึกทำข้อสอบจะทำให้เสียเวลา ทำให้รู้สึกว่าข้อสอบยากเกินจริง และอาจทำให้รู้สึกท้อได้ ดังนั้นให้เราเก็บตัวอย่างข้อสอบไว้ก่อน และค่อยย้อนกลับไปทำหลังจากผ่านช่วงปรับพื้นฐานไปแล้วจะให้ผลที่ดีมากกว่า

 

ประการที่สอง ให้เริ่มต้นพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษจากการฟังสิ่งง่ายๆ ก่อน เช่น ฟังจากการ์ตูนหรือนิทานที่เราพอเข้าใจประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เราไม่ท้อ ไม่เบื่อและสามารถฝึกฟังได้จนเป็นนิสัย เป็นกิจจะลักษณะ โดยให้เราฝึกจากระดับง่ายไล่ไปจนถึงระดับที่ยากขึ้นเรื่อยๆ และพยายามฝึกออกเสียงตามสิ่งที่เราฟังในแต่ละประโยคให้ได้ใกล้เคียงต้นฉบับมากที่สุด การฝึกแบบนี้จะช่วยปูพื้นฐานและพัฒนาทักษะได้ทั้งในเรื่องคำศัพท์ การออกเสียง และความเข้าใจ

 

ประการที่สาม การฝึกทักษะนี้ไม่จำเป็นต้องนั่งฟังนานถึงวันละ 2-3 ชั่วโมง เพียงแค่ฟังวันละ 10-15 นาทีเท่านั้น และให้เน้นไปที่การทำอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน จะทำให้เราสามารถพัฒนาทักษะการฟังของเราได้อย่างรวดเร็วและอยู่ติดตัวเราไปได้นาน

 

ฝึกทักษะการฟัง ให้สามารถใช้ได้มากกว่าแค่ในห้องสอบ 

หากทุกคนได้นำแนวทางข้างต้นไปประยุกต์ใช้กับการฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษตั้งแต่ขั้นเริ่มต้น จะเป็นการช่วยปรับและสร้างพื้นฐานของทักษะการฟังให้แน่นและแข็งแรงมากพอที่จะทำให้ทุกคนได้คะแนน IELTS Listening สูงตามที่ต้องการ และนอกจากนี้ยังสามารถที่จะนำทักษะที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริงอีกด้วย

 

เข้าสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจด้วยคลาสฟรีนี้!

ครูได้จัดคลาสฟรีที่ชื่อว่า IELTS Speaking ไว้ช่วยให้นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS เข้าใจถึงความต้องการจริงของข้อสอบนี้ และวิธีฝึกภาษาอังกฤษเพื่อที่จะมีพื้นฐานเพียงพอในการทำระดับคะแนนที่ตนเองต้องการ

นอกจากนั้น ครูจะสอนเทคนิค 3 ขั้นตอนในการพิชิต IELTS Speaking Part 2 ซึ่งเป็นพารท์ที่ยากที่สุดของการสอบ Speaking เลยล่ะ

ท้ายคลาสจะมีการแจกบทสรุป IELTS ทั้ง 4 ทักษะด้วยนะ คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อเข้าดูรอบเรียนที่ยังไม่เต็ม

Close

50% Complete

Two Step

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.