ฟังภาษาอังกฤษ เข้าใจใน 1 อาทิตย์ (สำหรับคนพื้นฐานน้อย)

ฟังภาษาอังกฤษ เข้าใจใน 1 อาทิตย์ 

ทักษะการฟังเป็นทักษะที่หลาย ๆ คนเป็นกังวล แต่อันที่จริงแล้วทักษะการฟังเป็นทักษะที่สามารถฝึกและพัฒนาได้ง่ายที่สุดและรวดเร็วที่สุดจากทั้ง 4 ทักษะ เพียงแค่คุณเอาตัวเองมาฝึกฟังแบบจริงๆ เพราะไม่ว่าจะมีเทคนิคเทพขนาดไหน แต่ถ้าคุณไม่เข้าใจหรือจับใจความไม่ได้ว่าผู้พูดต้องการสื่อความหมายอะไร ไม่ว่าอย่างไรคุณก็ตอบผิดอยู่ดี ดังนั้นจำไว้ว่าไม่มีทางลัดในเรื่องของการฟัง ต้องอาศัยการฝึกฝนทุกวัน วันละนิด ซึ่งจะทำให้คุณเก่งขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว

 การฝึกฟังเพื่อเตรียมสอบ IELTS Listening

     ข้อสอบ IELTS Listening ต้องการคนที่มีทักษะการฟัง คนที่สามารถฟัง เข้าใจและจับใจความ สื่อความหมายได้จริง ๆ ซึ่งวิธีการฝึก 3 รูปแบบนี้จะช่วยให้คุณมีทักษะการฟังแบบที่ข้อสอบ IELTS ต้องการ โดยเป็นวิธีการฝึกที่สามารถเริ่มต้นฝึกได้ทันทีถึงแม้ว่าจะมีพื้นฐานน้อยก็ตาม

  1. เริ่มต้นจากการฟังเพลง ยุคไหนก็ได้ ใครร้องก็ได้ เพียงแค่เป็นภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งเปิดเนื้อเพลงดูประกอบไปด้วย จะทำให้คุณรู้ว่าเวลาเขาร้องประโยคนี้ เขาพูดถึงคำไหนหรือพูดถึงอะไร คุณสามารถที่จะได้อะไรหลาย ๆ จากการฟังเพลง ไม่ว่าจะเป็นการออกเสียงของคำ รวมถึงความหมายของคำศัพท์ต่าง ๆ และถ้าคุณออกเสียงร้องตามดัง ๆ คุณก็จะสามารถฝึกการออกเสียงและพัฒนาการฟังไปพร้อม ๆ กันได้อย่างดีเลยทีเดียว
  2. สำหรับคนที่มีลูกเล็ก ๆ ที่ดูการ์ตูนอยู่ ก็ลองให้ดูเป็นการ์ตูนภาษาอังกฤษที่มี Subtitle ด้วยวิธีนี้นอกเหนือจากคุณจะได้ฝึกภาษาอังกฤษแล้ว ลูกของคุณก็จะได้ฝึกภาษาอังกฤษไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย
  3. สำหรับคนที่ชอบหนังสือ ซึ่งในที่นี้จะไม่ได้พูดถึงการอ่านหนังสือ แต่จะเป็นหนังสือจำพวก Audio Book คือเป็นหนังสือที่มีเจ้าของภาษาอ่านให้ฟัง โดยวิธีการที่จะได้ผลดีที่สุดคือการเอาหนังสือมาอ่านตามที่เขาพูด จะทำให้เห็นว่าเขาออกเสียงคำต่าง ๆ อย่างไร และหากมีคำศัพท์ที่ไม่รู้ก็ให้ไปเปิดหาคำศัพท์ ก็จะทำให้สามารถเข้าใจได้มากขึ้นว่าการที่เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ การที่เขาออกเสียงแบบนี้ เขาสื่อความหมายว่าอะไร

 รูปแบบการฝึกฟังด้านบน เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นฐานน้อย

     แม้ว่าจะเป็นคนที่มีพื้นฐานน้อยก็สามารถที่จะเริ่มต้นฝึกทักษะการฟังจากทั้ง 3 รูปแบบการฝึกนี้ได้ง่าย ๆ โดยสามารถเลือกฝึกได้ตามความชอบของตัวเอง เพราะการฝึกจากการทำสิ่งที่คุณสามารถสนุกและเพลิดเพลินไปกับมันได้นั้น ก็จะทำให้คุณสามารถฝึกได้บ่อย ๆ ในทุก ๆ วันโดยที่ไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อ และการฝึกทั้ง 3 รูปแบบนี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถพัฒนาทักษะการฟังได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ เพียงแค่ฝึกวันละ 30 นาทีเท่านั้น คุณจะสังเกตได้เลยว่าเมื่อ 1 สัปดาห์ผ่านไป คุณจะสามารถฟังได้เข้าใจเยอะขึ้นมาก ๆ เมื่อเทียบกับวันแรกที่คุณเริ่มต้น

 

เข้าสอบ IELTS Speaking อย่างมั่นใจด้วยคลาสฟรีนี้!

ครูได้จัดคลาสฟรีที่ชื่อว่า IELTS Speaking ไว้ช่วยให้นักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS เข้าใจถึงความต้องการจริงของข้อสอบนี้ และวิธีฝึกภาษาอังกฤษเพื่อที่จะมีพื้นฐานเพียงพอในการทำระดับคะแนนที่ตนเองต้องการ

นอกจากนั้น ครูจะสอนเทคนิค 3 ขั้นตอนในการพิชิต IELTS Speaking Part 2 ซึ่งเป็นพารท์ที่ยากที่สุดของการสอบ Speaking เลยล่ะ

ท้ายคลาสจะมีการแจกบทสรุป IELTS ทั้ง 4 ทักษะด้วยนะ คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อเข้าดูรอบเรียนที่ยังไม่เต็ม

Close

50% Complete

Two Step

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.